Return to site

ไฮไลท์จากโปรดักชั่นทีมจาก Pixar, Thor: Ragnarok และ Blade Runner 2049 ใน Featured เซสชั่นโปรแกรมในงานซิกกราฟเอเชีย

  • เซสชั่นโปรแกรมโฟกัสที่โดดเด่นเกี่ยวกับการก้าวหน้าในเทคนิค คอมพิวเตอร์กราฟฟิกส์และเทคโนโลยีที่มีปฏิกิริยากับศิลปะ
  • Features ใหม่ที่จะมีการนำเสนอที่ซิกกราฟเอเชียปีนี้เป็นปีแรกได้แก่ Full dome VR Dailies Review สำหรับ Dunkirk และ Assassin’s Creed
· SIGGRAPH Asia 2017

กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย วันที่ 20 ตุลาคม 2560 - ซิกกราฟเอเชียฉบับ 2017 ในเดือนพฤศจิกายนได้มีการไฮไลท์เกี่ยวกับโปรดักชั่นทีมจากสตูดิโอที่โด่งดังได้แก่ Pixar และภาพยนตร์ที่ฉายปีนี้เรื่อง Blade Runner 2049

เซสชั่นโดดเด่นและโปรแกรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ:

  • เบื้องหลังการสร้าง Pixar’s "Coco" โดยโปรดักชั่นทีมจาก Pixar Animation Studio

  • วิธีการสร้างหนังภาพยนตร์ เคล็ดจาก Pixarโดยการใช้เทคนิคเสริม Real-Time Graphics โดย วิศวกรคอมพิวเตอร์กราฟฟิกระดับอาวุโส โพล เจเรเมอาส วีลา (Pol Jeremias-Vila) และเดวิด จี ยู (David G Yu) จาก Pixar Animation Studio ที่จะมาสาธิตวิธีการใช้กราฟฟิกเรียลไทม์ในอนิเมชั่นในแบบที่ Pixar ใช้

  • เบื้องหลังการสร้างหนังภาพยนตร์ Thor: Ragnarok โดยโปรดักชั่นทีมจาก Marvel Studios, Framestore, Method Studios และ Industrial Light & Magic ที่จะมาพูดแแบ่งปันเรื่องราววิธีการทำ Ragnarok ให้มีชีวิตขึ้นมา

  • Blade Runner 2049: A Framestore Case Study โดยผู้ดูแลวิชวลเอฟเฟกต์ ริชาร์ต ฮูเวอร์ (Richard Hoover) จาก Framestore

SIGGRAPH Asia’s keynote speakers are Albert Yu-Min Lin and Michael Cohen.

วิทยากร ณ ซิกกราฟเอเชียปีนี้ ได้แก่ แอลเบิร์ท ยู-มิน ลิน (Albert Yu-Min Lin) และ ไมเคิล โคเฮน (Michael Cohen)

แอลเบิร์ท ยู-มิน ลิน (Albert Yu-Min) ผู้ก่อตั้ง Planet 3 และ ผู้รับรางวัลจาก National Geographic Explorer จะมาแชร์ประสบการณ์ในวงการอาชีพที่น่าสนใจใน Seeing A Human Frontier เขาจะมาพูดเกี่ยวกับภูมิอากาศและธรณีฟิสิกส์ที่มีการสร้างภาพจริงเสมือนจริงแบบ immersive รวบรวมการรับรู้ด้วยดาวเทียม เพื่อสำรวจเรื่องราวทางโบราณคดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติพร้อมกับประสบการณ์ส่วนตัวในการกลายเป็นส่วนหนึ่งของไบโอนิก

ไมเคิล โคเฮน (Michael Cohen) ผู้กำกับจาก Computional Photography Group ที่ Facebook จะมาหารือกันเกี่ยวกับวิธีที่ทีม Computational Photography ของ Facebook ได้รวมเอาแอ็พพลิเคชั่นความเป็นจริงแบบเรียลไทม์และ 3D เข้าไว้ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเพื่อปรับปรุงวิธีแชร์ภาพถ่ายและวิดีโอ

โซฟี รีวิลลาร์ด (Sophie Revillard) ประธาน Featured Sessions และผู้ก่อตั้ง Connecting Worlds ในประเทศฝรั่งเศส กล่าวว่า "ฉันเชื่อว่าเราอยู่ในช่วงประวัติศาสตร์ของมนุษย์ที่น่าสนใจมาก มันเป็นไปไม่ได้ที่จะนิ่งเฉยในสิ่งที่เป็นแง่ลบของชีวิตสมัยใหม่ในโลกใบนี้ ในฐานะที่เป็นนักวิจัยด้านเทคโนโลยีผู้พัฒนาและผู้ให้บริการ เรามีบทบาทสำคัญและทางเลือกในการตัดสินใจทิศทางและ

อนาคตของการใช้เทคโนโลยีโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพัฒนาการเพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติ"

สิ่งใหม่ๆสำหรับซิกกราฟเอเชีย

ผู้เข้าชมซิกกราฟเอเชียในปีนี้จะได้สัมผัสประสบการณ์การประยุกต์ใช้ความเป็นจริงเสมือนจริงที่ได้รับการตรวจทานและแก้ไขเป็นประจำทุกวันเพื่อเป็นสักขีพยานในการใช้เทคโนโลยีการแก้ไขความเป็นจริงเสมือนจริงด้วยมือ โดยใช้การตั้งค่า 8M Full Dome ของ Fulldome.pro ที่เป็น VR Dailies Theatre

VR Showcase Program ในโดมที่โด่งดังจะมีการวิจารณ์เกี่ยวกับ VR สำหรับภาพยนตร์เรื่องDunkirk ของ Christopher Nolan และ Assassin's Creed ของ Ubisoft

นอกจากนี้ VR Showcase Program ยังประกอบด้วยผู้นำในอุตสาหกรรม ผู้มีอิทธิพล และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ซึ่งจะอภิปรายเกี่ยวกับหัวข้อที่สำคัญในพื้นที่ความเป็นจริงเสมือนจริงที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งการวิจัยและการประยุกต์ใช้ในการดูแลสุขภาพ เทคโนโลยีที่ใช้งานได้แบบเว็บกลยุทธ์สำหรับการสื่อสารมวลชนธุรกิจและการสำรวจหลักการออกแบบ สำหรับ VR / AR และ VR เพื่อประโยชน์ทางสังคม

ฮวน มิเกล เดอ โฮยา (Miguel de Joya) VR Showcase Chair และ former Senior Support Engineer ที่ DigitalFish ที่ Google Spotlight Stories ณ สหรัฐอเมริกาได้กล่าวว่า "เราเชื่อว่าโชว์ VR ของซิกกราฟเอเชียเป็นโอกาสที่หาได้ยากสำหรับผู้ร่วมงานกับผู้นำที่มีความคิดที่หลากหลายได้มาพูดคุยและสำรวจผลกระทบทางด้านเทคนิคในหลากหลายสาขา เราหวังว่าคุณจะเข้าร่วมกับเราในการจัดงานที่ไม่เหมือนใครเพื่อตอบสนองความต้องการของ VR และ AR ในภูมิภาคเอเชียที่จะเป็นการสร้างศูนย์กลางระดับโลก”

ในโครงการซิกกราฟเอเชียปีนี้ Art Gallery Program จะมีโครงการพิเศษในหัวข้อ Dual-Mind-Body Dualism

โครงการนี้สร้างขึ้นเฉพาะสำหรับซิกกราฟเอเชียเท่านั้น ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างศิลปินจากประเทศไทย เวียดนาม สิงคโปร์และ Digital Digital Digital Art (Dimoda) เพื่อให้ศิลปินจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำรวจความเป็นเสมือนจริงในการสะท้อนโลกทางกายภาพของพวกเขา

โครงการ Emerging Technologies จะมุ่งเน้นไปที่การสาธิตในเวลาจริงในหลายรูปแบบของความเป็นจริงเสมือนจริง รวมทั้งปฏิสัมพันธ์ที่เป็นตัวเป็นตน ซึ่งจะเปลี่ยนวิธีที่ผู้คนมีประสบการณ์กับภาพถ่าย เกมและภาพยนตร์

สำหรับสถาบันการศึกษาโปรแกรม Technical Papers จะนำเสนอผลการวิจัยที่ทันสมัยสำหรับหัวข้อตั้งแต่การสร้างแบบจำลองและการออกแบบไปจนถึงการประดิษฐ์จากการถ่ายภาพ HDR ไปจนถึงการแสดงใหม่ ๆ และจากการเคลื่อนไหวตามร่างกายเพื่อจับใบหน้า ร่างกาย และมือ

ผู้เข้าร่วมในโครงการฝึกอบรมจะได้รับการสนับสนุนให้หารือเกี่ยวกับแนวคิดการวิจัยใหม่ๆ ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ 3 เรื่อง ได้แก่ ภาพเคลื่อนไหวที่ขับเคลื่อน ข้อมูลปัญญาประดิษฐ์ MEETS Virtual และ AR และมรดกทางดิจิทัล (Digital Heritage) และการนวัตกรรมทำงานร่วมกัน (Innovative Collaborations)

สำหรับข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับแต่ละโปรแกรมในงานซิกกราฟ กรุณาเยี่ยมชมที่ http://sa2017.strikingly.com/programs

-- end --

เกี่ยวกับงานซิกกราฟเอเชีย 2017

นิทรรศการประจำปีคอมพิวเตอร์กราฟฟิกส์และเทคนิคการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีระดับโลกชื่อซิกกราฟ เอเชียได้กำหนดการที่จะมีงานที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคในเมืองกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ณ วันที่ 27 - 30 พ.ค. 2560

งานซิกกราฟครั้งที่สิบนี้จะรวมผู้คนที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีและนักคิดนักประดิษฐ์จากทั้วโลกมารวมตัว กันด้วยการคิดค้นสิ่งใหม่ๆในวิทยาศาสตร์ ศิลปะ อนิเมชั่น เกมส์ การศึกษา ระบบการสื่อสารและเทคโนโลยี

ในสี่วันที่นิทรรศการนี้จะมีกิจกรรมที่หลากหลาย ได้แก่ Art Gallery, Computer Animation Festival, คอร์ส, Emerging Technologies, โพสเตอร์ การประชุมสัมมนาเกี่ยวกับการศึกษา กราฟฟิกบนมืถือและแอปพลิเคชั่น และการสร้างภาพ บทสรุปทางเทคนิค เอกสารวิชาการ VR showcase และ workshops

ซิกกราฟปีนี้ได้เสนอแพลตฟอร์มธุรกิจให้แก่ผู้คนในวงการได้ทำการตลาดและโปรโมทสินค้า คอมพิวเตอร์กราฟฟิกส์และเทคนิคใหม่ๆให้กับผู้คนที่มาร่วมงานจากทั่วโลกในระหว่างวันที่ 28 - 30 พ.ค. 2560

เกี่ยวกับ เอซีเอม ซิกกราฟ

เอซีเอม ซิกกราฟ เป็นองค์กรที่รับรองและอุปถัมภ์ซิกกราเอเชีย เอซีเอม ซิกกราฟได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1974 เป็นองกรณ์ที่ส่งเสริมการศึกษาและการวิทยาศาตร์แก่ผู้คิดค้นและนักศึกษาคอมพิวเตอร์และศิลปินที่มี แรงบันดาลในการแพร่หลายข้อมูลและแหล่งค้นคว้าใหม่ๆที่ท้าทาย

เอซีเอม ซิกกราฟ ได้มีการส่งเสริมความเป็นผู้นำมาตรฐานที่สูงสุดและได้เป็นที่ยอมรับได้ด้านเทคนิคที่ดีเลิศ นอกจากนั้น เอซีเอมซิกกราฟได้มีความเกี่ยวข้องกับทุกด้านในกราฟฟิกส์สำหรับการสื่อสารและเทคโนโลยีและการ จัดการในฮาร์ตแวร์ วารสารศาสตร์ โครงสร้างข้อมูล วิธีการและการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน


Media Contacts

Selena Sheikh

Director, PINPOINT Public Relations

Mobile: +65 9746 8519

selena@pinpointpr.sg
 

Jamie Huang

Koelnmesse Pte Ltd

Mobile: +65 9232 9738

jamie.huang@siggraph.org