Return to site

 

นวัตกรรมเทคโนโลยีในอนาคตเป็นหัวข้อหลักที่สำคัญในงานซิกกราฟเอเชีย

ผู้เข้าร่วมงานครั้งแรก 24 รายรวมถึงสถาบันอุดมศึกษาไทย ผู้ประกอบการรายใหม่

และผู้พัฒนาเกมเพื่อแสดงเทคโนโลยีล่าสุดในด้านคอมพิวเตอร์กราฟิกและเทคนิคการโต้ตอบ

· SIGGRAPH Asia 2017

กรุงเทพฯ, 26 ตุลาคม พ.ศ. 2560 - งานซิกกราฟเอเชียครั้งที่ 10 ได้จัดขึ้นและเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงสินค้าในภูมิภาคและต่างประเทศรวมถึง 47 ประเทศ เช่น ไทย ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน เกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา บริษัทเหล่านี้จะนำเสนอพัฒนาการล่าสุดในด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ในงาน Computer Graphics และ Interactive Techniques ในจำนวนนี้ มีผู้เข้าร่วมงานหน้าใหม่ 24 ราย ได้แก่ Epic Games, SOFA Framework, Luxion Inc, NewOlderVFX Co., Ltd, Ringling College of Art and Design, Unity Technologies และ Yannix (Thailand) Co. , Ltd.

สถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศไทยเช่น กลุ่มงานวิจัยภาพประกอบทางธุรกิจจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสาขาธุรกิจและการบริหารและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะเปิดการวิจัยล่าสุดที่งานซิกกราฟเอเชีย

มากไปกว่านั้นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะร่วมมือกับสถาบัน DigiPen Institute of Technology ในสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกในการร่วมพัฒนาโครงการด้านการเรียนการสอนด้วยศูนย์เทคโนโลยีและการออกแบบดิจิตอลแห่งแรกของประเทศ (DIDTC) การร่วมมือนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพในสาขาเนื้อหาดิจิทัลเพื่อสนับสนุนตลาดทั่วโลกที่กำลังเติบโต โครงการนวัตกรรมดิจิตอลดีไซน์และเทคโนโลยีดิจิทัลที่สร้างสรรค์ที่ชื่อ IDD-CDT เป็นโครงการในด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และเนื้อหาดิจิทัลครั้งแรกที่มีความร่วมมือกันทำขึ้นมา

ดร. สุรพงศ์ เลิศธีรชัย ประธาน SIGGRAPH Asia 2017 Conference และผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานเศรษฐกิจมหภาคมหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า "การเปิดตัวซิกกราฟเอเชียของประเทศไทยได้รับการรอคอยมานานแล้ว นโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและได้รับการสนับสนุนอย่างเข้มแข็งจากรัฐบาลไทยโดยผ่านโครงการริเริ่ม 4.0 ของไทย การเริ่มต้นใช้งานแอนนิเมชั่นเกม CGI/VFX สื่อเชิงโต้ตอบและ VR/AR รวมทั้งงานวิจัยจากกว่า 40 แห่งในระดับมหาวิทยาลัยจะจัดขึ้นที่งานนี้เพื่อให้ทั่วโลกได้เห็น ผมเชื่อว่านี่เป็นโอกาส

ของประเทศไทยแล้วและเวลาก็มาถึงแล้ว"

บริษัท SOFA Framework จากประเทศฝรั่งเศสจะมีการจัดแสดงการสาธิตซอฟท์แวร์ SOFA ซึ่งเป็นเฟรมเวิร์กโอเพ่นซอร์สสำหรับการจำลองแบบmulti-physicsที่ทำงานร่วมกับ Unity 3D

SOFA Framework เป็นองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรมุ่งหวังในการรวบรวมหุ้นส่วนที่เต็มใจที่จะร่วมมือและแบ่งปันต้นทุนที่เกี่ยว ข้องกับการบำรุงรักษาการประสานงานการพัฒนาและการเคลื่อนไหวของชุมชนโอเพ่นซอร์ส

บริษัท Yannix (Thailand) Co Ltd. หนึ่งในผู้ที่มาจัดแสดงปีนี้เป็นครั้งแรกเป็นผู้นำระดับโลกในการจัดทำและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ Visual Effects

ทีมงาน Yannix (Thailand) ได้ร่วมงานกับทีมผลิตสินค้าระหว่างประเทศเพื่อนำเสนอผลงานของตนเองเช่น Kingsmen: The Golden Circle และ Spiderman : Homecoming และอื่นๆอีกมากมาย

แดนนี เทอร์เนอร์ (Danny Turner) ผู้อำนวยการ บริษัท ยานนิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "บริษัท Yannix (Thailand) Co. , Ltd. ตื่นเต้นที่จะต้อนรับชุมชนคนรักและชื่นชอบกราฟิกคอมพิวเตอร์ในการมาเยือน

บ้านเกิดของเราสำหรับที่งานซิกกราฟเอเชีย กรุงเทพฯเป็นฐานการดำเนินงานของ Yannix ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 เราได้รับการยอมรับจากทั่วโลกเกี่ยวกับผลงานในวิชวลเอฟเฟ็กต์ (VFX) ในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดมาเกือบหนึ่งในสี่ของศตวรรษ

นอกเหนือจากผลงานภาพยนตร์เรื่องเหล่านี้แล้ว Yannix (Thailand) ยังให้ความสำคัญกับการได้รับรางวัลโฆษณาทางโทรทัศน์และรายการโทรทัศน์จากทั่วทุกมุมโลก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ขยายฐานลูกค้าทั่วโลกนอกเหนือจากโครงการ "ฮอลลีวูด" แบบดั้งเดิมเพื่อทำงานในโครงการต่างๆในตลาดคนเอเชียและชาวออสเตรเลีย"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิกกราฟเอเชีย โปรดไปที่ https://sa2017.siggraph.org/

-- end --

เกี่ยวกับงานซิกกราฟเอเชีย 2017

นิทรรศการประจำปีคอมพิวเตอร์กราฟฟิกส์และเทคนิคการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีระดับโลกชื่อซิกกราฟ เอเชียได้กำหนดการที่จะมีงานที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคในเมืองกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ณ วันที่ 27 - 30 พ.ค. 2560

งานซิกกราฟครั้งที่สิบนี้จะรวมผู้คนที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีและนักคิดนักประดิษฐ์จากทั้วโลกมารวมตัว กันด้วยการคิดค้นสิ่งใหม่ๆในวิทยาศาสตร์ ศิลปะ อนิเมชั่น เกมส์ การศึกษา ระบบการสื่อสารและเทคโนโลยี

ในสี่วันที่นิทรรศการนี้จะมีกิจกรรมที่หลากหลาย ได้แก่ Art Gallery, Computer Animation Festival, คอร์ส, Emerging Technologies, โพสเตอร์ การประชุมสัมมนาเกี่ยวกับการศึกษา กราฟฟิกบนมืถือและแอปพลิเคชั่น และการสร้างภาพ บทสรุปทางเทคนิค เอกสารวิชาการ VR showcase และ workshops

ซิกกราฟปีนี้ได้เสนอแพลตฟอร์มธุรกิจให้แก่ผู้คนในวงการได้ทำการตลาดและโปรโมทสินค้า คอมพิวเตอร์กราฟฟิกส์และเทคนิคใหม่ๆให้กับผู้คนที่มาร่วมงานจากทั่วโลกในระหว่างวันที่ 28 - 30 พ.ค. 2560

เกี่ยวกับ เอซีเอม ซิกกราฟ

เอซีเอม ซิกกราฟ เป็นองค์กรที่รับรองและอุปถัมภ์ซิกกราเอเชีย เอซีเอม ซิกกราฟได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1974 เป็นองกรณ์ที่ส่งเสริมการศึกษาและการวิทยาศาตร์แก่ผู้คิดค้นและนักศึกษาคอมพิวเตอร์และศิลปินที่มี แรงบันดาลในการแพร่หลายข้อมูลและแหล่งค้นคว้าใหม่ๆที่ท้าทาย

เอซีเอม ซิกกราฟ ได้มีการส่งเสริมความเป็นผู้นำมาตรฐานที่สูงสุดและได้เป็นที่ยอมรับได้ด้านเทคนิคที่ดีเลิศ นอกจากนั้น เอซีเอมซิกกราฟได้มีความเกี่ยวข้องกับทุกด้านในกราฟฟิกส์สำหรับการสื่อสารและเทคโนโลยีและการ จัดการในฮาร์ตแวร์ วารสารศาสตร์ โครงสร้างข้อมูล วิธีการและการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน


Media Contacts

Selena Sheikh

Director, PINPOINT Public Relations

Mobile: +65 9746 8519

selena@pinpointpr.sg
 

Jamie Huang

Koelnmesse Pte Ltd

Mobile: +65 9232 9738

jamie.huang@siggraph.org

French company SOFA Framework will be showcasing live demonstrations of their SOFA software;an open-source framework for multi-physics simulations that works with Unity 3D. SOFA Framework is a non-profit organization aiming at gathering partners willing to collaborate and share the costs associated with the maintenance, coordination of the developments and animation of the open-source community.