Return to site

 

ฉลองหนึ่งทศวรรษชีวิตผ่านเทคโนโลยีที่ซิกกราฟเอเชีย 2017

นิเทศการคอมพิวเตอร์กราฟฟิกส์และเทคนิคการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีระดับโลก ครั้งแรก ณ กรุงเทพมหานคร

· SIGGRAPH Asia 2017

กรุงเทพฯประเทศไทย วันที่ 13 พ.ค. 2560

นิทรรศการประจำปีคอมพิวเตอร์กราฟฟิกส์และเทคนิคการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีระดับโลกชื่อซิกกราฟ เอเชียได้กำหนดการที่จะมีงานที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคในเมืองกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ณ วันที่ 27 - 30 พ.ค. 2560 งานซิกกราฟครั้งที่สิบนี้จะรวมผู้คนประมาณ 7,000 คนที่มาจากมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

หัวข้อของนิทรรศการครั้งนี้คือการฉลองหนึ่งทศวรรษชีวิตผ่านเทคโนโลยี ธีมของงานปีนี้มีแรงผลักดันจากความคิดของมนุษย์ที่สามารถคิดและค้นคว้าสิ่งใหม่ๆสำหรับ ภาพดิจิตอล ผลงานการวิจัย วิทยาศาสตร์ ศิลปศาสตร์ ภาพเคลื่อนไหว (อนิเมชั่น) เกมส์ การติดต่อสื่อสาร การศึกษา และ เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่

“ซิกกราฟเอเชียได้รับการยกย่องให้เป็นนิทรรศการเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์กราฟฟิกส์และเทคโนโลยีการ สื่อสารที่ใหญ่ที่สุดในแถบเอเชียมานานถึงสิบปี ปีนี้พวกเราภาคภูมิใจที่จะจัดงานซิกกราฟเอเชีย ณ ใจกลางกรุงเทพมหานครแห่งประเทศไทย

เมืองที่มีการเติบโตในวงการคอมพิวเตอร์กราฟฟิกส์และอนิเมชั่นที่เร็วที่สุดวงการนี้ได้มีการเติบโตที่รวด เร็ว ผู้คนในวงการนี้ได้มีการเปลี่ยนวิถีชิวิตในการใช้เทคโนโลยีของคนเราให้ดีและน่าตื่นตาตื่นใจ”

ดร. สุรพงศ์ เลิศศิธิชัย ผู้อำนวยการและหัวหน้านิทรรศการซิกกราฟเอเชีย 2017 ศูนย์โครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ จากมหาลัยมหิดล ณ ประเทศไทย

เซสชั่นการประชุมที่น่าสนใจ

ผู้บรรยายหัวข้อหลักที่จะมาพูดที่ซิกกราฟเอเชียปีนี้ได้แก่ แอลเบิร์ท ยู มี ลิน (Alber Yu Min Lin) ผู้ก่อตั้ง Planet 3 และ ผู้รับรางวัลจาก National Geographic Explorer และ ไมเคิล โคเฮน (Michael Cohen) ผู้กำกับจาก Computional Photography Group ที่Facebook

แอลเบิร์ทจะเปิดเผยหลักทฤษฎีที่เขาใช้ในการทำงานและไมเคิลจะพูดถึงทีมทำงานของเขาที่มีการใช้ภาพสามมิติและภาพจำลองมาใช้ในรูปที่เราแชร์กันใน social media

นอกจากนั้น ซิกกราฟปีนี้ได้ทีการจัดเซสชั่นพิเศษชื่อ How Real-Time Graphics Helps Pixar Make Feature Films เซสชั่นนี้จะพรีเซ็นต์โดย โพล เจเรเมอาส วีลา (Pol Jeremias-Vila) และ เดวิด จี ยู (David G Yu) Senior Graphic Software Engineers จาก Pixar Animation Studio ซึ่งพูดถึงการใช้ real-time กราฟฟิกในอนิเมชั่น

กิจกรรมที่จะกลับมาในงานซิกกราฟเอเชีย

วีอาร์โชว์เคส (VR Showcase) จะกลับมาที่งานซิกกราฟปีนี้ งานโชว์เคสนี้จะพาคุณไปสัมผัสความเสมือนจริงจากโลกจำลองในการแพทย์ การบันเทิงและการสื่อสาร ระหว่างนั้นที่งานจะมีการเสนอเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ที่ได้มีการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีกับ การสื่อสาร เช่นเครื่องตอบสนองสมองในแบบสามมิติที่ช่วยให้เราสามารถพัฒนาวิถีชิวิตให้ดีขึ้น

นอกจากนั้น Symposium on Mobile Graphics and Interactive Applications (MGIA) จะนำเสนอนววัตกรรมที่สำคัญที่นำมาใช้ในกราฟฟิกและระบบการสื่อสารบนมือถือและข้อมูลดิจิทัล เนื่องจากการตลาดที่สามารถจับจ่ายสินค้าง่ายขึ้นผ่านเทคโนโลยีและแอปพลิเคชั่นและสิ่งแวดล้อมที่มี การพัฒนาไปอย่างรวดเร็วและแพร่หลาย ทำให้ผู้บุกเบิกสามารถเข้าตลาดที่มีการเติบโตมากถึง 35 ล้านยูเอสดอลล่าสหรัฐต่อปี

มากไปกว่านั้น ซิกกราฟได้นำ Computer Animation Festival กลับมาในปีนี้ งานเทศกาลนี้จะมีการโชว์ผลงานอนิเมชั่นและวิชั่ลเอฟเฟ็กซ์ที่ดีเด่นที่สุดในโลกรวมไปถึงวีดีโอและ พรีเซ็นเทชั่นจากศิลปินชั้นนำ

ผู้ร่วมแสดงงานจะนำเสนอผลงานซอร์ฟแวร์และฮารต์แวร์ที่พวกเขาคิดค้นขึ้นมาใหม่ นอกจากนี้ยังมีบริษัทชั้นนำเช่น Epic Games, FORUM8, FoxRenderfarm, Ritsumeikan University, SOFA Framework, The Khronos Group, Tsinghua - Tencent Joint Lab, Simpitec Co., Ltd, Unity Technologies, VSOChina, Yannix (Thailand) Co., Ltd, และบริษัท ชั้นนำอื่น ๆ

-- end --

เกี่ยวกับงานซิกกราฟเอเชีย 2017

นิทรรศการประจำปีคอมพิวเตอร์กราฟฟิกส์และเทคนิคการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีระดับโลกชื่อซิกกราฟ เอเชียได้กำหนดการที่จะมีงานที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคในเมืองกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ณ วันที่ 27 - 30 พ.ค. 2560

งานซิกกราฟครั้งที่สิบนี้จะรวมผู้คนที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีและนักคิดนักประดิษฐ์จากทั้วโลกมารวมตัว กันด้วยการคิดค้นสิ่งใหม่ๆในวิทยาศาสตร์ ศิลปะ อนิเมชั่น เกมส์ การศึกษา ระบบการสื่อสารและเทคโนโลยี

ในสี่วันที่นิทรรศการนี้จะมีกิจกรรมที่หลากหลาย ได้แก่ Art Gallery, Computer Animation Festival, คอร์ส, Emerging Technologies, โพสเตอร์ การประชุมสัมมนาเกี่ยวกับการศึกษา กราฟฟิกบนมืถือและแอปพลิเคชั่น และการสร้างภาพ บทสรุปทางเทคนิค เอกสารวิชาการ VR showcase และ workshops

ซิกกราฟปีนี้ได้เสนอแพลตฟอร์มธุรกิจให้แก่ผู้คนในวงการได้ทำการตลาดและโปรโมทสินค้า คอมพิวเตอร์กราฟฟิกส์และเทคนิคใหม่ๆให้กับผู้คนที่มาร่วมงานจากทั่วโลกในระหว่างวันที่ 28 - 30 พ.ค. 2560

เกี่ยวกับ เอซีเอม ซิกกราฟ

เอซีเอม ซิกกราฟ เป็นองค์กรที่รับรองและอุปถัมภ์ซิกกราเอเชีย เอซีเอม ซิกกราฟได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1974เป็นองกรณ์ที่ส่งเสริมการศึกษาและการวิทยาศาตร์แก่ผู้คิดค้นและนักศึกษาคอมพิวเตอร์และศิลปินที่มี แรงบันดาลในการแพร่หลายข้อมูลและแหล่งค้นคว้าใหม่ๆที่ท้าทาย

เอซีเอม ซิกกราฟ ได้มีการส่งเสริมความเป็นผู้นำมาตรฐานที่สูงสุดและได้เป็นที่ยอมรับได้ด้านเทคนิคที่ดีเลิศ นอกจากนั้น เอซีเอมซิกกราฟได้มีความเกี่ยวข้องกับทุกด้านในกราฟฟิกส์สำหรับการสื่อสารและเทคโนโลยีและการ จัดการในฮาร์ตแวร์ วารสารศาสตร์ โครงสร้างข้อมูล วิธีการและการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน


ติดต่อสื่อ

Selena Sheikh

Director, PINPOINT Public Relations

Mobile: +65 9746 8519

selena@pinpointpr.sg
 

Jamie Huang

Koelnmesse Pte Ltd

Mobile: +65 9232 9738

jamie.huang@siggraph.org